Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc đông y

Trị bệnh trĩ bằng nhiều phương pháp hiện nay, nhưng người ta vẫn có khả năng có xu hướng chọn phương pháp nào không dẫn đến hại cho sức khỏe, bắt buộc phương pháp đông y chính là phương pháp được nhiều người hướng tới điều trị bệnh trĩ. Cách chữa trị trĩ bằng đông y. Với những vị thuốc có từ thiên nhiên và gần gũi với chúng ta, có thể đem lại những hiệu quả trong việc chữa điều trị trĩ. bản thân người bệnh mắc trĩ thường thuốc trĩ nội độ 1 tham khảo phương pháp đông y bên dưới để sẽ điều trị trĩ một cách hiệu quả nhất.





Chữa trị trĩ bằng bài thuốc đông y

Bệnh trĩ là một biểu hiện bệnh lý có liên quan đến đám rối tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng. lúc các đám rối tĩnh mạch vùng hậu môn giãn lớn quá mức, hoạt động kém, làm hiện tượng ứ đọng máu thì sinh ra trĩ. Trong đông y điều điều trị trĩ có nhiều ưu điểm thường là chữa trị từ nguyên nhân làm bệnh phải tính triệt để cao, không có biến chứng, ít đau, chi phí chữa bệnh thấp…sau đây là một số bài thuốc đông y điều điều trị trĩ hiệu quả mà bạn sẽ tham khảo để tìm cho mình một phương pháp hiệu quả trị trĩ nhé!

Việc sử dụng thuốc đông y điều chữa trị trĩ còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh như thế nào để thường áp dụng từng hiện tượng mà điều điều trị hiệu quả.

Trường hợp trĩ nội có chảy máu, bệnh nhân có triệu chứng đại tiện đau, táo bón, máu ra từng giọt, sẽ dùng bài thuốc sau: hòe hoa (sao đen), kinh giới (sao đen), cỏ nhọ nồi (sao), trắc bách diệp (sao) mỗi thứ 16 g; sinh địa, huyền sâm mỗi thứ 12 g, ngày sắc uống 1 thang.


Tình trạng bản thân người bệnh bị sưng đau hậu môn , búi trĩ sưng to, đau, di chuyển khó, đại tiện táo, nước tiểu vàng, sẽ dùng bài thuốc sau: hoàng bá, xích thược, trạch tả, hoàng liên mỗi thứ 12 g, đại hoàng 6 g, đào nhân 8 g, đương quy 8 g, sinh địa 16 g; ngày sắc uống 1 thang.

Hiện tượng bản thân người bệnh đại tiện ra máu kéo dài, hoa mắt chóng mặt, người mệt mỏi, hay tự ra mồ hôi thì thường dùng bài thuốc sau: hoàng kỳ 16 g, đẳng sâm 16 g, đương quy 8 g, bạch truật 12 g, trần bì 6 g, cam thảo 4 g, sài hồ 12 g, thăng ma 8 g, địa du (sao đen) 8 g, hòe hoa (sao đen) 8 g, kinh giới (sao đen) 12 g. Liều dùng: ngày sắc uống 1 thang.

Bệnh nhân cũng thường dùng bài thuốc sau để ngâm ngoài ở hậu môn : hoàng bá 20 g, ngũ vị tử 12 g, kim ngân hoa 16 g, hoa kinh giới 12 g, phèn phi 12 g, đun 4 vị thuốc trước tiên trong 1 lít nước tới khi còn khoảng 700 ml, sau đó cho phèn phi vào đun sôi lên, để đến lúc ấm ngâm ở vùng hậu môn .



Ngoài phương pháp dùng thuốc thì chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt của bệnh nhân đóng vai trò quan trọng trong việc điều chữa bệnh cũng như phòng bệnh. nên ăn các thức ăn có nhiều chất xơ, tránh táo bón, tập thể dục đều đặn, tránh dùng quá nhiều các chất kích thích, tránh ngồi lâu cũng như tập thói quen đại tiện đúng giờ ngày 1 lần.

Sử dụng thuốc đông y điều điều trị trĩ là một phương pháp được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên buộc phải đến những cơ sở đông y có uy tín để điều điều trị tránh gặp buộc phải những thầy thuốc giả mạo, dẫn tới bệnh tình của bệnh trở phải chuyển biến phức tạp , chọn phương pháp đúng thì cũng cần chọn cho mình nơi có uy tín điều chữa bệnh trĩ nhé!


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM