Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

7 tác hại nguy hiểm của bệnh trĩ

Hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh trĩ không ngừng gia tăng . Bệnh phát triển phần lớn là do thói quen ăn uống, sinh hoạt của bệnh nhân mà ra. có khả năng không có gì là nguy hiểm nếu người bệnh ý thức được tầm quan trọng của việc chữa điều trị ngay từ đầu nhưng điều đáng nói là do đây là căn bệnh Ở vùng kín buộc phải hầu hết mọi người đều xều xoà cho qua khiến bệnh phát triển nặng cũng như dẫn đến ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sống của người bệnh . Điều này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo mọi người bắt buộc thay đổi lại lối sống của mình để tránh để căn bệnh này chi phối đời sống của chúng ta. Thông tin về trĩ nội độ 1 là gì


Bệnh trĩ được phát hiện đến là một căn bệnh không gây nguy hiểm tới tính mạng của bệnh nhân , tuy nhiên nếu bệnh trĩ đã phát triển tới mức to thì thường gây ra cho bản thân người bệnh những ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như cuộc sống, thậm chí không chữa đúng cách hoặc không trị bệnh có khả năng có những biến chứng nguy hiểm. Bệnh trĩ khi đến bệnh viện có khả năng là bệnh nhân đã ở giai đoạn nặng, không bắt buộc là bệnh trĩ khó biết nên có khả năng muộn bệnh nhân mới tới bệnh viện mà là do tâm lý e ngại, bệnh nhân ở thời đoạn đầu chưa ảnh hưởng nhiều tới sức nên chủ quan cũng như do tâm lý buộc phải có khả năng tự chữa, mãi khi bệnh trở cần nặng thì mới chịu tới bác sĩ. Cùng tìm hiểu thêm về những tác hại mà bệnh trĩ mang lại cho bản thân người bệnh .

Ảnh hưởng của Bệnh trĩ đến người bệnh 

1. Nghẹt búi trĩ có thể dẫn tới buộc phải hoại tử nếu ở mức độ nặng thêm thường làm nhiễm trùng máu.

2. Người mắc Bệnh trĩ khiến các cơ vòng ở hậu môn bị tắc dẫn tới giảm sự lưu thông của tĩnh mạnh trong khi động mạch vẫn không ngừng đưa máu vào thường khiến các búi trĩ cứng hơn, gây đau nhức và rất khó trở lại bên trong vùng hậu môn .

3. gây ra bắt buộc hiện tượng thiếu máu: vì triệu chứng chủ yếu của bệnh trĩ là đi ngoài ra máu buộc phải nếu trường hợp kéo dài thường dẫn đến cho bản thân người bệnh thiếu máu có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

4. gây ra khó khăn trong việc đi đại tiện hoặc còn có khả năng gây bạn bạn đi đại tiện không tự chủ được.

5. khi trĩ thòi ra ngoài lâu dẫn đến chảy máu, nứt tại vùng hậu môn , thậm chí rặn quá nhiều còn ảnh hưởng đến tầng sinh môn. Nứt, rách hậu môn và tầng sinh môn rất dễ bị bội nhiễm vi khuẩn từ phân và nước tiểu.


6. Bệnh trĩ có khả năng ảnh hưởng nhiều đến phụ nữ do kết cấu sinh lí khác biệt nên khi bị chảy máu do trĩ trong tình trạng nghiêm trọng sẽ dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt đối với đàn bà mang thai cần cần hết sức cảnh giác với căn bệnh này.

7. Apxe vùng hậu môn một khi hình thành sẽ xuất hiện các triệu chứng như xuất huyết, vi khuẩn, độc tố, mủ. Những độc tố này dần dần xâm nhập vào máu cũng như gây ra nhiễm trùng máu.

Bệnh trĩ ít khi có khả năng ảnh hưởng tới tính mạng của bản thân người bệnh nhưng việc mắc trĩ là một cực hình cho bệnh nhân , bản thân người bệnh thường buộc phải chịu đựng những cơn đau, hay sự bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Chính vì vậy mỗi người bắt buộc có các biện pháp phòng tránh bệnh trĩ thích hợp, thay đổi thói quen sinh hoạt không hợp lý lành mạnh là phương pháp tốt để tránh xa căn bệnh khó trị mà dễ tái phát như bệnh trĩ này.

Khi người bệnh phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu nào đáng lo ngại phải đến ngay các cơ sở trung tâm y tế, các phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chữa trị kịp thời.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM